Các thương hiệu thời trang xa xỉ, nổi tiếng luôn được mọi người săn đón và lựa chọn, đặc biệt là những tín đồ đam mê thời trang. Trong bài viết này, Topcongty sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 8 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới – Không thể bỏ qua, cùng tham khảo nhé.
Nội dung chính
Sau đây là Top 8 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới – Không thể bỏ qua
- Louis Vuitton (47.2 tỷ USD);
- Chanel (37 tỷ USD);
- Hermès (31 tỷ USD);
- Gucci (25.3 tỷ USD);
- Cartier (6 tỷ USD);
- Burberry (4.7 tỷ USD);
- Dior (4.7 tỷ USD);
- Prada (3.5 tỷ USD).
1. Louis Vuitton – Thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất nước Pháp (47.2 tỷ USD)
Louis Vuitton là một thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Pháp, có trụ sở chính tại Paris. Louis Vuitton chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng da thuộc, thời trang, túi xách, trang sức…Trong đó các sản phẩm nổi bật nhất là ví và túi xách tay. Tất cả các sản phẩm đều được in tên viết tắt của thương hiệu – LV. Theo BrandZ, hiện nay giá trị thương hiệu của Louis Vuitton đã tăng 15% so với năm 2022, đạt 47.2 tỷ USD.
LV thành lập từ đầu thế kỷ 19, đến nay thương hiệu đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, LV luôn đổi mới và đa dạng hóa các sản phẩm trong ngành thời trang. Những sản phẩm thiết kế của LV đều có chứng nhận độc quyền và số lượng có hạn.
Có một thực trạng mà LV và các khách hàng khá đau đầu, với sự thu hút của mình, thương hiệu LV là thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất trong ngành thời trang. Trên thế giới chỉ có khoảng 1% hàng LV là chính hãng. Do đó, để sở hữu những chiếc túi xách đắt tiền đến từ thương hiệu LV cũng không phải dễ dàng, bạn sẽ phải dành thời gian tìm kiếm và bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu chúng.
2. Chanel – Thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới (37 tỷ USD)
Xếp sau LV, Chanel đứng thứ 2 trang top các thương hiệu thời trang xa xỉ và nổi tiếng bậc nhất thế giới, với giá trị thương hiệu lên đến 37 tỷ USD. Chanel cũng được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Tính đến tháng 6/2023 doanh thu của hãng đạt 17.2 tỷ USD.
Các thiết kế thời trang của Chanel mang đậm tính cổ điển, được đánh giá là những sản phẩm không bao giờ lỗi mốt.
Những sản phẩm chính của nhà Chanel rất đa dạng như: Quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa…Các dòng sản phẩm của Chanel luôn mang dấu ấn riêng và có logo đặc trưng là 2 chữ C lồng vào nhau, chỉ cần nhìn thôi là người dùng sẽ nhận ra hãng sản xuất Chanel.
Từ khi ra đời đến nay, Chanel luôn nỗ lực để tạo nên đế chế thời trang của riêng mình, hãng không chạy theo xu hướng nào, nhưng luôn tạo ra xu hướng cho thời trang thế giới. Mỗi show diễn và những bộ sưu tập mới của Chanel sẽ ngay lập tức nhận được sự quan tâm của mọi tín đồ thời trang trên khắp thế giới.
Với tầm ảnh hưởng và sức nóng của mình, Chanel chưa bao giờ biết thua cuộc trên chặng đua về thời trang cao cấp. Giá cả của những sản phẩm đến từ Chanel cũng rất cao, phù hợp với đẳng cấp của hãng.
3. Hermès – Thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp (31 tỷ USD)
Thêm một thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ nước Pháp – Hermès – Giá trị thương hiệu đạt 31 tỷ USD, riêng năm 2022, doanh thu của hãng đạt 12.4 tỷ USD. Công ty được thành lập từ năm 1837, chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện thời trang, hàng xa xỉ, nước hoa và quần áo may sẵn. Logo của công ty nổi bật, là hình ảnh một xe ngựa rất phong cách và đặc trưng.
Sản phẩm nổi bật nhất của Hermès là túi xách Birkin – Túi xách được cộng đồng thời trang khắp thế giới mơ ước được sở hữu. Mỗi chiếc túi xách Birkin có giá từ 10.000 – 150.000 USD, tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu. Với phiên bản Birkin được sản xuất từ da cá sấu sông Nile bạch tạng, giá trị chiếc túi lên tới hàng triệu đô la. Những người sở hữu một chiếc Birkin đều như muốn chứng tỏ đẳng cấp và sự giàu có của mình.
Thương hiệu Hermès là lựa chọn yêu thích của nhiều ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu được các sản phẩm của công ty bởi sự đắt đỏ và khan hiếm. Và Hermès cũng được đánh giá là ngay cả khi có tiền, bạn cũng khó để sở hữu một sản phẩm đến từ thương hiệu này.
4. Gucci – Thương hiệu thời trang nổi tiếng (25.3 tỷ USD)
Gucci là một thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới, được sở hữu bởi 2 nước Pháp và Ý. Sản phẩm đặc trưng của thương hiệu Gucci là túi xách, giày da, các mặt hàng cao cấp bằng lụa và len dạ, tất cả đều được làm bằng tay.
Gucci do chàng trai người Ý – Guccio Gucci sáng lập sau một hành trình di cư từ Ý sang Paris và London. Trong quá trình làm việc tại các khách sạn sang trọng, Guccio bị cuốn hút bởi những chiếc vali sành điệu chốn thành thị. Sau một thời gian mày mò nghiên cứu, Guccio trở về quê hương nơi có nguồn nguyên liệu và nhân công khéo léo – Và Gucci ra đời.
Gucci được cả thế giới biết đến với những mặt hàng xa xỉ, đắt đỏ; đây cũng chính là thương hiệu thời trang được các ngôi sao hàng đầu trên thế giới lựa chọn. Chính điều này lại càng làm tăng thêm danh tiếng cho thương hiệu và giúp Gucci phát triển tên tuổi của mình. Năm 2023, giá trị thương hiệu của Gucci đã chạm mốc 25.3 tỷ USD.
Gucci có hơn 425 cửa hàng trên toàn thế giới, đây cũng là một điểm cộng cho Gucci khi phát triển kinh doanh qua các đối tác, hội viên trên toàn cầu. Nhờ có mạng lưới hệ thống rộng, các tín đồ thời trang đam mê thương hiệu Gucci sẽ được đáp ứng nhu cầu mua sắm mà không sợ mua phải hàng nhái, hàng giả.
5. Cartier – Thương hiệu trang sức và đồng hồ cao cấp (6 tỷ USD)
Nhắc đến các thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới không thể bỏ qua Cartier – Công ty chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối đồ trang sức và đồng hồ cao cấp tại Pháp. Những sản phẩm của Cartier được đánh giá là vô cùng sang trọng, độc đáo và tinh xảo.
Thành lập từ năm 1847, Cartier có bề dày lịch sử lâu đời, được giới quý tộc và hoàng gia Anh vô cùng yêu thích. Cartier từng bước đi lên và trở thành biểu tượng trang sức của sự sang trọng và quý tộc, và đạt được danh xưng là “Trang sức hoàng gia”. Tính đến 6 tháng đầu năm 2023, giá trị thương hiệu của Cartier đạt 6 tỷ USD.
Các chất liệu được sử dụng trong sản xuất hàng hóa của Cartier thường được làm từ vàng, bạch kim, kim cương – Đây là những chất liệu cao cấp và hiếm có, bởi vậy giá thành sản phẩm Cartier rất cao, chỉ phù hợp với những người giàu có hay giới nghệ sĩ.
6. Burberry – Thương hiệu thời trang cao cấp nước Anh (4.7 tỷ USD)
Tiếp theo trong danh sách những thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới mà Topcongty muốn giới thiệu đến bạn đọc là Burberry – Thương hiệu thời trang cao cấp của Anh, với giá trị thương hiệu đạt 4.7 tỷ USD, doanh thu tính đến tháng 6/2023 của hãng là hơn 1,13 tỷ USD. Burberry chuyên cung cấp các sản phẩm như: Đồ thể thao, quần áo, phụ kiện thời trang, kính mát, nước hoa và mỹ phẩm.
Những sản phẩm được yêu thích nhất của Burberry là áo choàng, áo khoác, khăn choàng cổ và quần áo. Các thiết kế đến từ nhà Burberry sẽ được sử dụng những họa tiết caro sọc vuông đặc trưng của hãng.
Thương hiệu Burberry ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bởi những thiết kế thanh lịch, sang trọng, hầu hết các sản phẩm mới của Burberry được giới nghệ sĩ và tầng lớp thượng lưu mong chờ để được sở hữu.
7. Dior – Thương hiệu thời trang xa xỉ (4.7 tỷ USD)
Có vẻ như Pháp là cái nôi sản sinh ra các thương hiệu xa xỉ khi sở hữu nhiều tên tuổi đình đám trong làng thời trang thế giới, trong đó có Dior – Giá trị thương hiệu tương đương 4.7 tỷ USD. Dior thành lập từ năm 1946 tại Pháp, đến nay công ty đã có hơn 76 năm hoạt động trong ngành thời trang. Đây cũng là thương hiệu mà bất cứ tín đồ thời trang nào đều muốn sở hữu những item chất lượng.
Các sản phẩm chính của Dior phải kể đến như: Trang phục may sẵn, đồ da, phụ kiện thời trang, trang sức, đồng hồ, nước hoa… Các mặt hàng xa xỉ của Dior tập trung vào đối tượng là nữ giới, tuy nhiên, thời gian gần đây, Dior đã cho ra đời những dòng sản phẩm dành cho nam giới và trẻ em.
Những thiết kế chất lượng, sang trọng, thanh lịch của nhà Dior đã đốn tim biết bao nhiêu người, đặc biệt là giới nghệ sĩ nổi tiếng. Đây cũng chính là lý do thương hiệu ngày càng lớn mạnh và phát triển khắp toàn cầu.
Bảng giá sản phẩm Dior cao ngất ngưỡng và chỉ dành cho giới thượng lưu, bởi vậy, những người có thu nhập bình thường thì sở hữu các sản phẩm của Dior chỉ là ước mơ.
8. Prada – Thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý (3.5 tỷ USD)
Prada là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý – Chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm thời trang dành cho cả nam và nữ như: Giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, nước hoa… Giá trị thương hiệu Prada hiện tại là 3.5 tỷ USD, doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 cán mốc 1.22 tỷ USD.
Tập trung vào những mặt hàng cao cấp, những thiết kế của Prada có kiểu dáng sang trọng, chất lượng tốt song song với đó là giá thành sản phẩm rất cao mà những người bình thường khó có thể sở hữu được.
Hiện nay, sản phẩm của thương hiệu Prada có mặt ở hầu hết các cửa hàng thời trang cao cấp trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong những thương hiệu bị làm hàng giả, hàng nhái nhiều nhất, gây rắc rối cho cả hãng và người tiêu dùng.
Cũng như các thương hiệu xa xỉ khác, đối tượng khách hàng của Prada thuộc tầng lớp thượng lưu. Các thiết kế độc đáo và chất lượng của Prada được mọi người, đặc biệt là giới nghệ sĩ yêu thích và săn đón.
Top 8 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới – Không thể bỏ qua mà Topcongty giới thiệu đến bạn đọc đều là những thương hiệu lâu năm, phổ biến trên toàn thế giới mà các tín đồ thời trang luôn mong ước được sở hữu.
Một số câu hỏi liên quan đến thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới
1. Top 8 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới là những thương hiệu nào?
Top 8 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới là: Louis Vuitton; Chanel; Hermes; Gucci; Dior; Prada; Cartier, Burberry.
2. Những thương hiệu nào có sản phẩm đắt nhất thế giới?
Những thương hiệu có sản phẩm đắt nhất thế giới là: Louis Vuitton; Chanel; Hermes; Gucci; Dior; Prada; Cartier, Burberry…
3. Những thương hiệu thời trang nào được giới nghệ sĩ yêu thích nhất?
Những thương hiệu thời trang được giới nghệ sĩ yêu thích nhất là: Louis Vuitton; Chanel; Hermes; Gucci; Dior; Prada; Cartier, Burberry…